5+ căn bệnh thường gặp của nhân viên văn phòng và cách khắc phục
Các vấn đề về sức khỏe tại nơi làm việc đóng vai trò là trở ngại lớn trong quá trình điều hành công ty. Những vấn đề này làm tê liệt động lực và ý chí của lực lượng lao động để mang lại kết quả tốt nhất. Chính vì lý do này mà các nhà tuyển dụng phải hết sức quan tâm đến vấn đề sức khỏe của nhân viên văn phòng.
Theo nghiên cứu của Tổ chức Lao động Quốc tế cho thấy tai nạn và bệnh tật tại nơi làm việc cướp đi sinh mạng của 2 triệu người mỗi năm. Báo cáo cũng nêu rõ rằng bệnh tật và tai nạn ở văn phòng khiến nền kinh tế toàn cầu thiệt hại 1,25 nghìn tỷ USD mỗi năm.
Mặc dù gần như không thể loại bỏ được những rủi ro về sức khỏe của cơ thể con người nhưng các biện pháp thích hợp có thể làm giảm bớt điều đó. Một trong những cách dễ nhất để làm điều này là xác định các vấn đề sức khỏe thường xuyên xảy ra ở nơi làm việc. Hãy để ACCUNIQ giúp bạn có được khởi đầu thuận lợi bằng cách liệt kê 5+ vấn đề sức khỏe thường gặp của nhân viên văn phòng và cách khắc phục.
Các vấn đề sức khỏe thường gặp của nhân viên văn phòng vá cách khắc phục
1. Xương khớp
Tư thế xấu là một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến nhất ở nhân viên văn phòng. Nguyên nhân chính là do tính chất công việc ít vận động, ngồi lâu trước máy tính. Tư thế xấu có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, đặc biệt là đau lưng.
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tư thế xấu ở nhân viên văn phòng, bao gồm:
- Thiết bị văn phòng không phù hợp: Ghế văn phòng không có hỗ trợ thắt lưng, bàn làm việc quá cao hoặc quá thấp, màn hình máy tính không ở vị trí phù hợp,…
- Thiếu nhận thức: Nhiều nhân viên văn phòng không nhận thức được tầm quan trọng của tư thế ngồi đúng. Họ thường ngồi sai tư thế mà không biết hoặc không quan tâm.
- Tính chất công việc ít vận động: Nhân viên văn phòng thường xuyên ngồi làm việc trong thời gian dài, ít di chuyển. Điều này khiến họ dễ bị uể oải, lười vận động và dẫn đến tư thế xấu.
Việc thực hiện các biện pháp trên sẽ giúp nhân viên văn phòng cải thiện tư thế, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về sức khỏe.
Xem thêm: 5 triệu chứng bệnh lâu ngày không khỏi
2. Nhức đầu
Một trong những vấn đề đầu tiên chắc chắn gây hại cho mọi người lao động đó là chứng đau đầu. Đó là bởi vì làm việc trong môi trường cạnh tranh mang lại căng thẳng, có thể dẫn đến đau đầu. Ngoài ra, tư thế cơ thể không tốt cũng có thể gây ra rắc rối này.
Để tránh đau đầu khi làm việc, nhân viên của bạn phải nghỉ giải lao thường xuyên giữa giờ làm việc. Ở đây, một khoảng nghỉ ngắn sau khi làm việc liên tục trong một giờ có thể mang lại điều kỳ diệu. Ngoài ra, bạn phải khuyến khích luyện tập các bài tập thể dục hàng ngày, tập giãn cơ tại nơi làm việc và tư thế đúng đắn trong văn phòng.
3. Mỏi mắt
Vì công việc ngày nay đòi hỏi phải làm việc trước máy tính cả ngày nên hầu hết người lao động đều bị mỏi mắt. Căng mắt thường liên quan đến khô mắt và cảm giác đau đớn. Nó xảy ra do nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính trong một thời gian dài.
Có thể tránh được điều này bằng cách bố trí ánh sáng phù hợp tại bàn làm việc của nhân viên và điều chỉnh độ sáng của màn hình máy tính. Nhân viên không được cài đặt ở cường độ cao nhất.
4. Hội chứng ống cổ tay
Hội chứng ống cổ tay có nghĩa là cơn đau tích tụ quanh bàn tay và cổ tay. Đó là do chuyển động lặp đi lặp lại của bàn tay ở nơi làm việc. Trong những trường hợp khủng khiếp nhất, điều này có thể gây ra cảm giác tê và ngứa quanh tay.
Để tránh vấn đề sức khỏe phổ biến này, nhân viên của bạn phải tập giãn cơ tay tại nơi làm việc. Hơn nữa, bạn cũng phải đầu tư vào công thái học phù hợp tại nơi làm việc để có được sự an toàn tối ưu khỏi những rối loạn như vậy.
5. Béo phì
Một vấn đề sức khỏe rõ ràng khác thường gặp đối với nhân viên làm việc trong văn phòng là tăng cân. Cả ngày chỉ ngồi trước máy tính không giúp ích gì cho việc giảm cân. Béo phì ở nơi làm việc xảy ra do vấn đề ăn uống không lành mạnh, thiếu tập thể dục, căng thẳng, lối sống ít vận động , v.v.
Sẽ tốt nhất nếu bạn khuyến khích các bài tập thể dục quanh nơi làm việc để giữ sức khỏe. Tại đây, bạn có thể giúp đỡ nhân viên của mình bằng cách mở phòng tập thể dục văn phòng, cung cấp các bữa ăn bổ dưỡng, tập yoga tại nơi làm việc, v.v.
6. Sức khỏe tinh thần
Sức khỏe tinh thần cũng quan trọng như sức khỏe thể chất. Trong môi trường cạnh tranh hiện nay với mức độ căng thẳng tại nơi làm việc ngày càng tăng , nhân viên dễ bị tổn thương hơn trước các vấn đề về sức khỏe tinh thần. Chính vì lý do này mà bạn phải quan tâm đúng mức đến các vấn đề sức khỏe tinh thần của họ.
Bạn có thể giải quyết các vấn đề về sức khỏe tinh thần bằng cách cho họ nghỉ ngơi một ngày, cung cấp trợ giúp chuyên nghiệp khi cần thiết, hỗ trợ tập yoga tại nơi làm việc, v.v.
Kết luận
Sức khỏe là tài sản quan trọng nhất của con người và của công ty bạn. Là người sử dụng lao động, bạn phải làm mọi thứ trong khả năng của mình để chăm sóc nhân viên của mình. Khi bạn nỗ lực hết mình vì họ, họ cũng sẽ làm điều tương tự với bạn. Để bắt đầu, hãy giảm bớt các vấn đề sức khỏe của nhân viên văn phòng bằng cách làm theo các điểm nêu trên. Để tiến thêm một bước, bạn cũng có thể sử dụng cân sức khỏe Bodivis của ACCUNIQ để tối đa hóa sức khỏe nhân viên của mình.
Bodivist không chỉ đo lường hơn 21 chỉ số cơ thể mà còn sử dụng ba công nghệ hiệu chuẩn tiên tiến. Dual Energy X-Ray giảm năng lượng xương và mô, sau đó tính toán mật độ, còn Nuclear Magnetic Resonance Imaging (NMRI) tạo hình ảnh cơ quan nội tạng bằng sóng từ trường và sóng vô tuyến. Isotope Labeling Technology sử dụng đồng vị để phân tích y tế và chẩn đoán bệnh, góp phần vào lĩnh vực Y học hạt nhân. Được xem xét là một đột phá trong cân sức khỏe điện tử,
Vì vậy, qua bài viết trên ACCUNIQ hy vọng với những thông tin cung cấp về 5+ căn bệnh thường gặp của nhân viên văn phòng và cách khắc phục sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về việc phòng tránh bệnh tật. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe!